Những lợi ích tuyệt vời khi nuôi con bằng sữa mẹ

Leave a Comment
Ai cũng biết việc nuôi con bằng sữa mẹ là tốt cho con nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi ngoài tốt cho con thì loi ich nuoi con bang sua me còn những gì nữa. Nếu bạn chưa biết thì hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
loi ich nuoi con bang sua me

Nuôi con bằng sữa mẹ có lợi cho kinh tế gia đình

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm thiểu các chi phí tốn kém của việc cho trẻ uống sữa công thức. Theo ước tính trung bình mỗi gia đình, tiêu tốn khoảng 800.000- 1.200.000 mỗi tháng nếu cho trẻ ăn những thực phẩm khác thay thế sữa mẹ. Chi phí này chiếm 53- 79% thu nhập bình quân của người Việt Nam và một phần khá lớn tổng thu nhập của cả một gia đình bình thường.

" Có thể bạn chưa biết của nuôi con bằng sữa mẹ cũng là cách tốt để chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè, dòng sữa mát lành từ cơ thể mẹ sẽ là nguồn hạ nhiệt tốt cho con trong những ngày hè nắng nóng, sữa mẹ là món quà mà ông trời ban thưởng cho tình yêu của người mẹ dành cho con"

Nuôi con bằng sữa mẹ có lợi cho bà mẹ

loi ich nuoi con bang sua me

Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp các mẹ giảm nguy có mắc các bệnh như tiểu đường, ung thư vú hay ung thư buồng trứng, loãng xương và đặc biệt là chứng trầm cảm sau khi sinh. Các bà mẹ cho con bú sẽ ít nguy cơ bị thiếu máu và có hàm lượng oxytocin trong máu cao hơn nên có thể giảm căng thẳng
Nuôi con bằng sữa mẹ cũng là một cách để mẹ giảm cân.
Ngoài ra, nuôi con bằng sữa mẹ cũng là một biện pháp tránh thai hiệu quả. Đối với các mẹ cho con bú trong 6 tháng đầu thì sẽ hoàn toàn không rụng trứng, những mẹ không cho con bú thì sau 6 tuần sau khi sinh quá trình rụng trứng đã bắt đầu.

Nuôi con bằng sữa mẹ có lợi cho doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.

Việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, có thể giúp các gia đình Việt Nam thể tiết kiệm được 1 khoản tiền tương đương với 11,435,750,000,000 VNĐ từ việc không chi tiêu cho các sản phẩm thay thế sữa mẹ. 
Lợi ích cho doanh nghiệp đó là về lâu dài các mẹ không phải xin nghỉ nhiều để chăm sóc con khi ốm đau- là cơ sở để ổn định lao động.

Nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những điều đơn giản nhất mà người mẹ có thể làm để bảo vệ đứa con mình. 

>>>>Xem thêm bài viết: Công dụng tuyệt vời của sữa mẹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét